Image
Loading
21/08/2023 09:04 SA
Buổi chiều, ngày 23/7/2023, Bảo tàng Quảng Ninh đã có buổi đón tiếp Đoàn cán bộ Thanh tra nhà nước Lào do ông Douangta MORAKHASOUK, Chánh Thanh tra tỉnh Bolikhamsai làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Quảng Ninh.
Đoàn cán bộ thanh tra của Thanh tra nhà nước Lào đến thăm và làm việc tại Bảo tàng Quảng Ninh, ngày 23/7/2023. (Ảnh: Đỗ Yến)
Đoàn cán bộ thanh tra của Thanh tra nhà nước Lào đến thăm và làm việc tại Bảo tàng Quảng Ninh, ngày 23/7/2023. (Ảnh: Đỗ Yến)
 
 
Tại buổi tiếp đón và tham quan không gian trưng bày, Bảo tàng Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng được đón Đoàn đến thăm và tìm hiểu về vùng đất Quảng Ninh, nhấn mạnh Việt - Lào là hai nước láng giềng anh em thân thiết, có mối quan hệ hữu nghị truyền thống đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Bảo tàng Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình giao lưu, hợp tác hơn nữa để góp phần tăng thêm tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó giữa hai tỉnh và hai nước Việt - Lào.
Trưởng đoàn Douangta MORAKHASOUK, Chánh thanh tra tỉnh Bolikhamsai gửi lời cảm ơn tới Bảo tàng Quảng Ninh đã tổ chức, sắp xếp lịch trình đón tiếp rất chu đáo, nhiệt tình, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn được trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử truyền thống của quân và dân Quảng Ninh trong suốt quá trình chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng chí cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Bảo tàng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị của tư liệu, hiện vật đến với đông đảo quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế, ấn tượng với không gian trưng bày của Bảo tàng Quảng Ninh và sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh. 
 
Quà lưu niệm, Đoàn cán bộ Thanh tra của Thanh tra nhà nước Lào tặng Bảo tàng Quảng Ninh. (Ảnh: Nguyễn Xuân)
 
Nhân dịp này, Đoàn cán bộ Thanh tra nhà nước Lào đã trao tặng Bảo tàng Quảng Ninh món quà kỷ niệm chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trưởng đoàn Douangta MORAKHASOUK khẳng định, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi nhiều kinh nghiệm, hiểu hơn về tỉnh Quảng Ninh nói riêng, quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt - Lào nói chung, góp phần tăng cường tình đoàn kết, sự chia sẻ, thúc đẩy sự hợp tác phát triển giữa hai nước.
Bài viết: Nguyễn Xuân; Ảnh (Đỗ Yến, Nguyễn Xuân).
 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 08:56 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Công tác triển lãm, trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Quảng Ninh trong những năm qua

Công tác triển lãm, trưng bày chuyên đề tại Bảo tàng Quảng Ninh trong những năm qua

  • 11/07/2024 12:00 SA

Di sản văn hoá vật thể là sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, bao gồm di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. Với cách tổ chức triển lãm, trưng bày chuyên đề...