Image
Loading
14/10/2024 12:00 SA
Hướng tới một Bảo tàng đa dạng về hình thức phục vụ, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham quan và nâng cao trải nghiệm của du khách, Bảo tàng Quảng Ninh đã thực hiện đưa vào hoạt động hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) từ đầu tháng 10/2024.

Đây là một bước tiến quan trọng trong công tác triển khai đề án số hóa của Bảo tàng Quảng Ninh nhằm phát huy tối đa giá trị hiện vật. Với hệ thống thuyết minh tự động sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, du khách có thể tự do khám phá bảo tàng theo cách riêng của mình, không phụ thuộc vào thời gian cũng như lịch trình của bảo tàng. 

Thông qua hệ thống thuyết minh tự động, khách tham quan được nghe thuyết minh chi tiết về thông tin, xuất xứ, nội dung, ý nghĩa của những hiện vật tiêu biểu tại các không gian trưng bày. Quý khách có thể trải nghiệm dịch vụ qua hệ thống trang bị máy phát và tai nghe do Bảo tàng Quảng Ninh cung cấp ngay tại khu vực tiếp đón với các bước đăng ký sử dụng đơn giản và mức phí hợp lý.

Ưu điểm của việc sử dụng Audio Guide là đối với những khách tham quan có nhu cầu tìm hiểu chuyên sâu có thể nghe đi nghe lại nhiều lần, nghe chủ động, mặt khác dịch vụ này giúp giải quyết vấn đề về không gian tham quan, trải nghiệm, để mỗi khách tham quan có thể chủ động tìm đến hiện vật mình yêu thích để nghe thông tin mà không phải chờ đợi hướng dẫn viên hay đọc trên pano, etiket. 

Hệ thống thuyết minh tự động cũng góp phần giúp học sinh tiếp cận kiến thức lịch sử cũng như ngoại ngữ một cách trực quan sinh động, từ đó làm tăng tính tương tác và khơi dậy hứng thú học tập, đây không chỉ là công cụ hữu ích cho ngành du lịch, mà còn có tiềm năng hỗ trợ giáo dục rất hiệu quả. Thuyết minh Audio Guide tại Bảo tàng Quảng Ninh mang đến một hình thức khám phá bảo tàng hiện đại và tiện lợi, tạo sự mới lạ, hấp dẫn đối với khách tham quan.

Một số hình ảnh khách tham quan trải nghiệm thuyết minh tự động:






Bảo tàng Quảng Ninh

trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 12:00 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Bảo tàng Quảng Ninh hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024”

Bảo tàng Quảng Ninh hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024”

  • 04/10/2024 12:00 SA

Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề: “Chuyển đổi số hoạt động của Bảo tàng Quảng Ninh để xây dựng thành công xã hội học tập”.