Image
Loading
01/11/2023 02:16 CH
Chiều ngày 30/10/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, trường THPT chuyên Hạ Long đã phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức cho học sinh khối 10,11 học tập giáo dục lịch sử địa phương gắn với tham quan triển lãm thành tựu của tỉnh Quảng Ninh qua 60 năm hình thành và phát triển với chủ đề: Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 Buổi học thực tế tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh
 
Chương trình có sự tham gia của cán bộ Bảo tàng Quảng Ninh, các thầy cô cùng gần 1.000 học sinh trường THPT chuyên Hạ Long, được tổ chức thành 4 nhóm, mỗi nhóm có 250 học sinh, học tập, tham quan từ ngày 30/10 đến ngày 02/11/2023 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.
 
Tại buổi tham quan, học tập thực tế, thuyết minh viên Bảo tàng đã giới thiệu những nội dung của triển lãm gồm: 03 khu vực (Khu vực triển lãm Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với tỉnh Quảng Ninh 60 năm qua; khu vực định vị tỉnh Quảng Ninh năm 2023; khu vực quy hoạch tỉnh Quảng Ninh tầm nhìn đến năm 2050); thành tựu trên 05 lĩnh vực (lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; lĩnh vực kinh tế; lĩnh vực văn hóa, xã hội; lĩnh vực Quốc phòng- An ninh; lĩnh vực đối ngoại) và 02 không gian triển lãm kỹ thuật số (không gian trình chiếu 3D Mapping về thiên nhiên và di tích, danh thắng tỉnh Quảng Ninh; không gian triển lãm các tác phẩm nghệ thuật).
 
Đây là hoạt động hữu ích, học sinh có dịp tiếp cận trực tiếp với các tài liệu, hình ảnh, hiện vật gốc của Bảo tàng và các ngành của tỉnh… giúp các em hiểu và nắm bắt được các giá trị lịch sử, văn hóa, con người Quảng Ninh trong 60 năm hình thành và phát triển, từ đó vận dụng vào môn học có hiệu quả, bồi dưỡng cho học sinh tinh thần tự hào, sống có khát vọng, có ý thức trách nhiệm với quê hương Quảng Ninh.
 
• Một số hình ảnh tại buổi tham quan, học tập:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài, ảnh: Phạm Hằng BTQN
 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 12:00 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Giáo dục di sản qua hoạt động trải nghiệm  tại Bảo tàng Quảng Ninh

Giáo dục di sản qua hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng Quảng Ninh

  • 24/04/2024 12:43 SA

Bảo tàng là nơi hội tụ các giá trị di sản văn hóa, nơi khơi dậy truyền thống yêu quê hương, đất nước và niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ. Thông qua hệ thống tư liệu, hiện vật, hình ảnh, biểu tượng, thước phim sinh động..., bảo...