Image
Loading
04/10/2024 12:00 SA
Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề: “Chuyển đổi số hoạt động của Bảo tàng Quảng Ninh để xây dựng thành công xã hội học tập”.

Thực hiện Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 30/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Văn bản số 2867/SVHTT-QLVHGĐ ngày 01/10/2024 của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, Ngày 04/10/2024, Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức hoạt động giáo dục với chủ đề: “Chuyển đổi số hoạt động của Bảo tàng Quảng Ninh để xây dựng thành công xã hội học tập”.

Tại buổi lễ các đại biểu, nhân dân, đặc biệt là gần 200 học sinh và các thầy, cô giáo trường Tiểu học Lê Hồng Phong; Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Quảng Ninh được thưởng thức và trải nghiệm các tiết mục: Văn nghệ chào mừng, tham quan triển lãm, trải nghiệm thuyết minh tự động Audio Guide bằng 02 thứ tiếng (Tiếng Việt và Tiếng Anh) và thảo luận chuyên đề do hướng dẫn viên Bảo tàng Quảng Ninh thực hiện.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động thường niên, nhằm tăng cường đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, không chỉ giới hạn trong trường học mà còn là một quá trình kéo dài suốt đời “Học, học nữa, học mãi”, tạo động lực để mọi người luôn tìm kiếm kiến thức mới, cập nhật bản thân với những thay đổi trong xã hội. Qua chủ đề này, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời, tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các ngành, các tổ chức, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập giai đoạn 2023 - 2030”.

Chương trình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập, khuyến khích tinh thần học tập không ngừng, tạo cơ hội để mọi người tiếp thu kiến thức mới và phát triển kỹ năng. Đây là một trong những chức năng, nhiệm vụ quan trọng của Bảo tàng Quảng Ninh nhằm xây dựng môi trường giáo dục mở, tạo điều kiện cho mọi lứa tuổi học tập, khám phá lịch sử, văn hoá và thiên nhiên thông qua công nghệ số. Chuyển đổi số hoạt động của Bảo tàng Quảng Ninh mang đến một hình thức khám phá bảo tàng hiện đại và tiện lợi; không chỉ nâng cao trải nghiệm tham quan của du khách mà còn giúp Bảo tàng bắt kịp xu hướng phát triển của kỷ nguyên số. 

Công nghệ số không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là một cách bảo tồn và phát huy giá trị di sản, tạo điều kiện để Bảo tàng mở rộng khả năng phục vụ du khách trong những thời điểm lượng khách tăng cao mà không làm giảm chất lượng nghiên cứu, tham quan, trải nghiệm.

Bảo tàng Quảng Ninh

 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 12:00 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Triển khai thuyết minh tự động (Audio Guide) tại Bảo tàng Quảng Ninh

Triển khai thuyết minh tự động (Audio Guide) tại Bảo tàng Quảng Ninh

  • 14/10/2024 12:00 SA

Hướng tới một Bảo tàng đa dạng về hình thức phục vụ, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham quan và nâng cao trải nghiệm của du khách, Bảo tàng Quảng Ninh đã thực hiện đưa vào hoạt động hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) từ đầu tháng...